Malware trên Macbook có thể bí mật kiểm soát webcam và microphone

October 06, 2016
Edit this post

macbook-malware-webcam-microphone

Từ trước đến nay thì Apple Macbook với hệ điều hành Mac OS của riêng mình vẫn được xem là an toàn hơn Windows rất nhiều, thậm chí có nhiều người còn cho rằng Macbook không bao giờ có virus.

Tuy nhiên, những điều đó giờ đây không còn đúng nữa. Không phải Mac OS X đang ngày càng kém đi mà bởi vì các hacker đang trở nên thông minh và khôn ngoan hơn từng ngày. Và tin xấu của ngày hôm nay đó là malware trên Macbook đã có thể kiểm soát được webcam và microphone.

macbook-malware-webcam-microphone

Ở mức độ firmware, đèn báo webcam trên máy Mac sẽ chuyển sang màu xanh nếu có bất kỳ sự xâm nhập nào vào webcam. Tuy nhiên, malware có thể kiểm soát được webcam mà không làm sáng đèn báo này, rất nguy hiểm. Tờ MacRumors đã đưa tin về việc một nữ sinh trung học bị một người bạn học tấn công vào webcam và chụp những bức ảnh khỏa thân của cô này để tống tiền.

Để tránh bị kiểm soát webcam hoặc microphone, cho dù bạn đang xài Mac hay Windows thì cách tốt nhất vẫn là luôn bật Firewall, quét virus thường xuyên, không truy cập vào các trang web không uy tín và tốt nhất là hãy dùng băng keo đen để che luôn cả webcam và microphone như Mark Zuckerberg.

macbook-malware-webcam-microphone

.
Xin vui lòng chờ đợi
Dữ liệu bài viết đang được tải về

No comments:

Post a Comment

© Copyright 2018 by TẢI MIỄN PHÍ 69
Loading...
TẢI MIỄN PHÍ 69